Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Đặc điểm nổi bật của ẩm thực Hàn là mỗi vùng, miền và mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông đều có những món ăn riêng, độc đáo.

Hàn Quốc được đánh giá là một trong nơi có những nền ẩm thực độc đáo và tinh tế. Các món ăn của xứ sở kim chi không cầu kỳ trong chế biến nhưng lại có hương vị đặc biệt, bày trí đẹp mắt, hấp dẫn. Đặc biệt, các món ăn ngon được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên, lành tính nhưng lại mang giá trị dinh dưỡng. Nhắc đến Hàn Quốc là nhắc đến xứ sở của kim chi, của thịt ba chỉ, sườn bò nướng, của cơm trộn bibimbap hay món cơm cuốn kimbab nổi tiếng.

Ẩm thực Hàn Quốc, việc chế biến, trình bày thường lắm công phu và mang tính thẩm mỹ cao.
Đặc điểm nổi bật của ẩm thực Hàn quốc là mỗi vùng, miền và mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông đều có những món ăn riêng, độc đáo. Nguyên liệu món ăn thường đa dạng: từ các loại thịt, hải sản, các loại rau củ quả, các loại nấm bổ dưỡng, đậu, rong biển, các loại rễ cây, các loại cây gia vị, các loại lá thảo mộc... Món ăn cũng thường nhiều màu sắc như: màu vàng của trứng, màu đỏ của tương ớt, màu xanh của rau, màu xanh đen của rong biển, màu trắng của các loại nấm...


Đối với ẩm thực Hàn Quốc, việc chế biến, trình bày thường lắm công phu và mang tính thẩm mỹ cao. Nhiều món, nhiều kiểu chén đĩa, nhiều sắc màu được bày trên bàn ăn nhưng mỗi thứ chỉ một ít. Hầu hết các món ăn Hàn Quốc đều sử dụng gia vị như: xì dầu, hành, tỏi, muối, dầu hạt nho, dầu vừng, bột tiêu, tương ớt, ớt khô...

Kim chi là một trong những món ăn điển hình của ẩm thực Hàn Quốc, ra đời vào khoảng thế kỷ thứ 7, chỉ là một loại rau cải muối và cho tới ngày nay đã có hàng trăm loại khác nhau. Đây là một trong năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất của thế giới và cũng là niềm tự hào của người Hàn Quốc.


Khi ghé thăm các nhà hàng Hàn Quốc, bạn gọi món chính nhưng thường được phục vụ cả một bàn những đĩa nhỏ salad, kim chi, các món phụ ăn kèm phong phú. Đây được coi là nét tinh tế của ẩm thực Hàn Quốc.

Bò bulgogi, sườn heo, sườn bò nướng (Kalbi), ba chỉ heo nướng Samgoepsal cũng là món ăn tiêu biểu trong ẩm thực nướng Hàn Quốc. Trong chế biến món này, người ta dùng các loại nước tương riêng biệt để làm tăng vị ngọt mềm của thịt, khiến cho món ăn thêm đậm đà và mang một sắc thái riêng. Món này cuốn chung với rau diếp, tỏi nướng và kim chi rồi chấm sốt tương đặc, nhâm nhi cùng ngụm soju cay cay hay rượu gạo ngọt dịu.


Một điều thú vị nữa là khi bạn ghé thăm các nhà hàng Hàn Quốc, bạn gọi món chính nhưng thường được phục vụ cả một bàn những đĩa nhỏ salad, kim chi, các món phụ ăn kèm phong phú. Đây được coi là nét tinh tế của ẩm thực Hàn Quốc, các món ăn kèm cùng với nhau sẽ tăng thêm hương vị, độ đậm đà và còn tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: 



Tagged: ,

1 nhận xét :