Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Việc kết hợp bữa ăn mang phong cách ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc sẽ khiến cho bữa ăn giản dị nhưng trở nên hấp dẫn với nhiều món ăn ngon lành sẽ là lựa chọn chuẩn nhất cho thực đơn nhà bạn đấy. Hãy thử xem cách kết hợp giữa các món ăn như thế nào nhé.

Món mặn

Thịt rang cháy cạnh là món vô cùng quen thuộc rồi. Một điểm quan trọng khi chế biến món ăn này là phải cẩn thận, để miếng thịt sém vàng mà lại không bị cứng hay cháy khét.


Hướng dẫn làm món thịt rang cháy cạnh:

- Thái thịt thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào chảo để rán vàng các mặt. Vì là dùng thịt ba chỉ nên các bạn không cần phải cho dầu ăn vào để rán nhé, thịt sẽ tự chảy mỡ ra rồi.
- Khi thịt đã vàng, bạn chắt hết mỡ ra rồi cho tỏi băm, hành băm cùng xì dầu và đường rồi bật to lửa và đảo nhanh cho đến khi xì dầu cạn, gia vị bám đều vào thịt là xong.


Món canh
Canh đậu nấu trứng rất đơn giản. Bạn chỉ nấu như nấu canh trứng thông thường rồi thả thêm đậu vào là xong. Mùi thơm của đậu sẽ khiến món canh thanh nhẹ hơn rất nhiều đấy! Nếu muốn tăng thêm vị Hàn, bạn có thể nấu cùng cả kim chi nhé!



Cách làm món canh đậu nấu trứng:

- Thái nhỏ cà chua rồi xào cho mềm. Sau đó, đổ nước vào và nêm nếm gia vị cho vừa.
- Khi nước sôi, bạn đánh tan trứng, đổ vào nồi rồi khuấy nhẹ nhàng một chút.
- Thả đậu đã thái miếng vuông vào nồi rồi đun cho canh sôi trở lại. Trước khi tắt bếp, bạn cho một ít hành lá vào nữa nhé!

Món ăn kèm

Kim chi tuy là món ăn Hàn Quốc nhưng lại có vẻ như sẽ rất hợp với bữa ăn toàn món Việt thế này. Vị chua cay của kim chi sẽ giúp cân bằng lại vị giác và kích thích ăn ngon miệng hơn đấy! Nếu không thích kim chi thì bạn có thể thay bằng dưa hoặc cà muối cũng được.


Nguyên liệu cho món ăn kèm

- 300g thịt ba chỉ
- 1 quả trứng
- 1-2 quả cà chua
- Hành tím, hành lá, tỏi
- 200g kim chi
- 1 hộp đậu non

Tagged:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét