Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Nhắc tới Hàn Quốc người ta nghĩ ngay tới Kim chi, cùng tìm hiểu xem ẩm thực Hàn Quốc - xứ sở hoa anh đào này có những loại kim chi ngon nào nhé. Hãy tìm hiểu về văn hóa ẩm thực tại Hàn Quốc nhé.

Các loại kim chi ngon ở Hàn Quốc - Ẩm thực Hàn Quốc

Kimchi là một món ăn độc đáo, nó có thể được chế biến từ tất cả các thực phẩm có thể ăn được. Từ các loài rau củ đến các loài động vật như tôm, mực, cá…qua sự sáng tạo khéo léo của người phụ nữ đều có thể chế biến thành các loại Kimchi thơm ngon.


Mỗi gia đình hầu như đều có công thức chế biến chế biến Kimchi riêng và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Công thức chế biến Kimchi thường thay đổi giữa các mùa, các vùng, miền khác nhau. Chính vì vậy mà Kimchi có rất nhiều loại và thật khó để liệt kê đầy đủ. Theo viện nghiên cứu ẩm thực Hàn Quốc, hiện có hơn 187 loại Kimchi khác nhau.

Tuỳ theo từng mùa mà người Hàn Quốc làm và ăn các loại Kimchi khác nhau.Kimchi vào mỗi mùa có sự khác nhau về nguyên liệu, tính chất sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết, giúp con người tăng cường sức khoẻ.

Nabak Kimchi (một loại Kimchi nhiều nước làm từ cải bắp) dùng cho bốn mùa
Ví dụ như: Vào mùa hè thời tiết nóng nực người Hàn Quốc thích ăn những loại Kimchi ít hoặc không sử dụng ớt như Oi Sobagi (làm từ dưa chuột), Yeolmu Kimchi (làm từ củ cải và có nhiều nước) , Beachu Kimchi (bắp cải) ….. Đến mùa đông thì được thay thế bằng các loại Kimchi có nhiều ớt như Chonggak Kimchi (củ cải), Jang kimchi, Bae Kimchi, Ggaktugi Kimchi (củ cải)

Bạn có quan tâm tới các món ngon dễ làm để đổi bữa cho gia đình? xem thêm món ăn ngon dễ làm cho gia đình

Oi Sobagi Kimchi làm từ dưa chuột


Kimchi tại các vùng của Hàn Quốc cũng khác nhau về nồng độ muối, độ chua, độ cay. Các tỉnh ở miền nam Hàn Quốc Kimchi có vị đậm đà và thường sử dụng hải sản làm nguyên liệu. Các tỉnh ở miền bắc lại sử dụng ít muối, ít ớt và thường là loại Kimchi nhiều nước. Kimchi nhiều khi còn đặc trưng cho bản sắc của từng vùng do nhiều sản vật của các vùng thường được sử dụng để chế biến Kimchi. Ngoài ra người Hàn Quốc còn có một số loại Kimchi khác như sau:

Dongchimi Kimchi, làm từ củ cải


Bossam Kimchi, đây là loại Kimchi rất độc đáo. Tất cả các nguyên liệu sẽ được bọc trong những lớp lá bắp cải rồi đem muối, khi ăn từng lớp lá được bóc ra mang hình dạng như một bông hoa.

Gat Kimchi, chế biến từ lá cây mù tạt.


Chonggak Kimchi

Là loại Kimchi l àm từ củ cải và thường được muối cả củ bao gồm lá. Trông thật hấp dẫn các bạn nhỉ!

Baechu Kimchi 

Đây là loại Kimchi được yêu thích nhất.


Tagged:

1 nhận xét :